Budjoy's Blog

mga nobelang nilikha ng aking imahinasyon

TUNGKOL SA AKIN April 6, 2009

Filed under: AKO SI BUDJOY — budjoy @ 11:15 am

Bago ang lahat ay nais kitang batiin at i-welcome sa pag check ng aking page. Sana ay ma-enjoy mo ang mga nobelang naisulat ko. Na nalathala naman sa main page ng Filipino Romance Novel FRN. Kaya check out mo na lang po sa mga susunod na ipapasa ko roon.

Ako nga pala si Budjoy hindi ko tunay na pangalan. Kinuha ko ang pen name na ito dahil sa movie na napanood ko noong kabataan ko pa. Ito ang movie na Labs Kita Okay Ka Lang na pinagbidahan naman ni Jolina Magdangal at Marvin Agustin. Oo makorny akong tao kaya Budjoy ang name na ginamit ko. Pero naging memorable kasi ang linyang sinabi ni Jolina doon na

“Oh yes! Kaibigan mo ko… Kaibigan mo lang ako… And that’s all I was to you Ned. Your bestfriend! Takbuhan mo ko kapag may problema ka. Tagasunod, tagabigay ng advice, taga-enroll, tagagawa ng assignment. Tagapagpatawa sayo kapag nalulungkot ka. Tagatanggap ng kahit na ano. And I’m so stupid to make the biggest mistake of falling inlove with my bestfriend. Dahil kahit kailan hindi mo naman ako  makikita eh. Kahit kailan hindi mo ko kayang mahalin na higit pa sa isang kaibigan…”

“Budjoy… Budjoy…”

“Ngayong alam mo na… I think you can get out of my life!”

Nakahiligan ko na ang magsulat ng nobelang tagalog kahit pa alam ko namang hindi ako ganong kagaling. Kung baga nais ko lang makapagbahagi ng aking imahinasyon na alam ko namang makapagbibigay saya sa iba.

PAUNAWA: Huwag ninyong kalilimutang mag-iwan ng komento pagkatapos niyo pong mabasa ang aking nailathalang kwento dito o di kaya ay sa FORUM ng filipino romance novel frn. Iyon lamang po ang aking hinihiling at maraming salamat po.

 

16 Responses to “TUNGKOL SA AKIN”

  1. WildCat Says:

    Hi Budjoy!

    Wild Cat here, sa wakas ay natutunan ko na ring mag-wordpress. Kaya pwede mo bang palitan ‘yung URL ko? sa katropa page mo? link: http://mytagalogstories.wordpress.com/

    By the way your site I like your stories, I start reading it but I have not finish because I’m always distructed by something else.

    • WildCat Says:

      Hey bud! Balik blogging na ako. pero di na tulad ng dati, chika-chika nalang (this time wala nang baguhan). Expired na rin ang link ko sa itaas paki-palitan mo naman sa blogroll mo please.

      Siya nga pala, Happy new year!

  2. budjoy Says:

    Ok na Wild Cat napalitan ko na ang link mo dito sa WP ko. Salamat sa pagbabasa kahit hindi mo pa natatapos lol at salamat na rin sa comment…

  3. blossomsz Says:

    Haaayy ang ganda ganda ng story mo BUDJOY! grabbee as in im ur no. 1 FAN! talagang kinikilig ako sa bawat novela mo super galing mo talaga sana mag grow ka pa, lumawak pa ang imahinasyon mo at makagawa ka pa ng maraming novela.. keep up to good work! and I LOVE U talaga!!! xoxo

    • budjoy Says:

      nako kaya nga rin love na love kita kasi todo suporta ka… san pa ba ako makakahanap ng isa pang katulad mo…. ano na ba mataba ka na ba o sexy pa rin? sana sumexy rin ako gaya mo… inggit me……

  4. myfragileheart16 Says:

    hello po! ^_^
    sa frn ko po nakuha ung site nyoh..
    kaxo may password po kapag d2 ako
    nagbabasa..
    paadd naman po sa YM..
    princess_michelle16@yahoo.com
    thnx!

    • budjoy Says:

      Opo nilagyan ko po ng password para safe po sa akin kasi po may mga nagbabasa tapos po kinokopya po nila iyong nobela ko ng walang pahintulot… sa main website naman po ng FRN safe po don kasi may copyright po ang nobela ko at saka hindi pwedeng idownload ang mga nobela…

    • budjoy Says:

      nga pala email mo na lang ako at ibibigay ko sayo ang password para makapagbasa ka rin dito sa WP ko…. salamat pala at binasa mo kahit yung iba hindi ko pa tapos… busy kasi ako ngayon…

  5. GEL Says:

    Hello(: big fan po ninyo ako. More power and good luck sa pag susulat!

    • budjoy Says:

      GEL,

      maraming salamat po at nagustuhan niyo po ang nobelang ginawa ko…. nakakataba naman po ng puso…

      god bless po ang naway huwag po kayong magsawa….

  6. ces adriano Says:

    Hi Budjoy!!!
    naku pinunuan na kita ng comments kasi pina-excite mo na naman ako. grabe ha as in hindi na naman ako makakatulog nito dahil naman kay charlie aragonez ngayon. pinag-iisip mo ako girl kung ano ang susunod na mangyayari… i really want to give you a big hug and a big kiss! he,he…
    isa ka sa favorite writers ko sa lahat at kapag ikaw ang gumawa ng romance nobela hay naku ayos lang sa akin kahit maging reader na lang ako . actually mas feel kong magbasa kapag nasa FRN ako dahil nandun ka, si jaine carwin, si lady morgana, roje, honeybunch, yrish, charmz at lahat ng FRN writers!!! muwah

  7. jenny09 Says:

    maganda lht ng story nila kso dpa tapos
    lht ng mga chapter^^,
    love diz^^

  8. ocean Says:

    lahat ng story mo maganda,sana ituloy mo lang.

  9. ghilz Says:

    hello po..bago p lng po ako d2 and i’ve read all ur stories…lahat un ay naka2-inlove and naka2inspire n rin at d same time…totoo nga talagang maraming writers n katulad nyo n nakakapagbigay saya s nakararami..sna po ay ipagpatuloy nyo p yan

    P.S. may karugtong n po b kau nung story ni giovanni?thnx!d q p po kc un nata2pos,
    peace and love…^^,


Leave a Reply

